Chăm Sóc Sức Khỏe

Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe miễn phí cơ bản và dễ hiểu

Tại sao phải cắt da quy đầu cho bé?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật phổ biến ở phái mạnh, trong đó có cả trẻ em nam. những bậc cha mẹ tự giác đưa trẻ đi cắt bao qui đầu nhưng mà các bố mẹ lại phân vân, không rõ vì sao phải cắt bao quy đầu cho bé. bác sĩ chuyên khoa sẽ giải thích nguyên nhân phải cắt bao qui đầu cho trẻ dưới đây.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu cắt đi lớp da bao phủ đầu "cậu nhỏ". Đây là một thủ thuật ngoại khoa được bác sĩ chỉ định nếu phái mạnh bị hẹp hoặc dài bao quy đầu.

f:id:chamsocsuckhoe:20200418170544j:plain

cắt bao quy đầu



Tại vì sao phải cắt da quy đầu cho bé?

Hầu hết bé trai nam chào đời đều mắc bị hẹp bao quy đầu, ba quy đầu dính chặt với quy đầu "cậu bé" như một cấu trúc hoàn chỉnh. thời điểm bé trai lớn được 3 đến 4 tuổi thì mặt trong của ba quy đầu và lớp da của đầu "cậu nhỏ" sẽ tách dần nhau và da bao quy đầu khả năng lộn được khỏi đầu "cậu bé".

Tuy vậy, nếu trẻ vẫn chưa lột được bao quy đầu thì sẽ làm cho tiểu tiện khó khăn, đau, trẻ khóc thét mỗi lần đi tiểu. ngoài ra, nước tiểu dễ bị bám, rơi rớt vào những khe kẽ của da bao quy đầu, khiến cho trẻ ngứa ngáy, cảm giác không hề dễ chịu, hay lấy tay cấu "cậu bé", làm cho dương vật dễ bị viêm nhiễm… bởi vì thế, phụ huynh phải đưa trẻ đi nong bao quy đầu hoặc cắt quy đầu.

Đối với nghi vấn vì sao phải cắt bao da quy đầu cho bé của mọi người, lương y chuyên khoa cho biết: Bé hẹp bao quy đầu có thể chữa trị bằng nong rộng bao qui đầu. Trừ tình huống nong thất bại thì mới tiến hành cắt bao da. cụ thể, thời điểm bé trai đã lớn, trên 5 tuổi mà vẫn bao quy đầu hẹp thì bố mẹ cho trẻ đi khoa ngoại tiết niệu để cắt da quy đầu.

Bạn không nói rõ tình trạng con của bạn như thế nào: Bé bao nhiêu tuổi, có bị hẹp bao quy đầu không, hẹp bao quy đầu ở mức độ nào… nên thầy thuốc không thể trả lời nhiều thông tin hơn cho bạn.

Tuy nhiên, nếu con bạn không bệnh hẹp bao quy đầu, da bao quy đầu tuyệt đối bình thường, hoặc nếu con các bạn bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ, khả năng điều trị khỏi hẹp bao quy đầu bằng nong bao da quy đầu thì không cần thiết phải tiến hành cắt bao qui đầu.

Cắt quy đầu cho trẻ em là một quyết định tuyệt đối mang tính cá nhân của phụ huynh chứ không phải là một khuyến nghị y khoa mà bác sĩ cho rằng dành cho trẻ em nam.

Một số lợi ích của cắt bao qui đầu được đề cập đến như tạo hoàn cảnh thuận lợi cho vệ sinh cá nhân, khiến "cậu bé" phát triển, hoặc giảm thiểu nguy cơ bội nhiễm sau này. nhưng mà, nếu bao quy đầu của con bạn tuyệt đối bình thường, khả năng dễ dàng lộn xuống thì vệ sinh cá nhân rất dễ dàng, "cậu nhỏ" vẫn khả năng phát triển thông thường và nguy cơ viêm nhiễm không rõ rệt các bạn nhé.

Muốn đảm bảo an toàn cho bao quy đầu của bé được an toàn bạn cần lựa chọn địa chỉ tiến hành cắt bao qui đầu chất lượng cao. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đưa trẻ đến cắt bao quy đầu bệnh viện bình dân

https://chamsocsuckhoe.hatenablog.com/

https://chamsocsuckhoe.hatenablog.com/entry/cach-lon-bao-quy-dau-tai-nha

Nguồn tham khảo:

https://suckhoe.3rin.net/cat-bao-quy-dau/vi-sao-cat-bao-quy-dau

https://thaihaclinic.helpdocs.com/nam-khoa/tai-sao-cat-quy-dau-cho-be

https://note.com/phongkhamnamkhoa/n/n0e7f5f7582e6