Chăm Sóc Sức Khỏe

Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe miễn phí cơ bản và dễ hiểu

Cấy que tránh thai có phản ứng phụ không?

Cấy que tránh thai là một giải pháp mà y học đã nghiên cứu cẩn thận, bởi vì thế phương pháp này rất an toàn với người dùng. Nữ giới chỉ cần cấy một lần duy nhất, không cần tuân theo quy định nào, không phải lo lắng giờ uống thuốc hàng ngày và đương nhiên cũng không làm tác động, ngắt đoạn lúc ân ái.

Nữ giới hoang mang khi ngừng sử dụng một số cách phòng tránh thai thì sẽ khó có thai trong tương lai. Phụ nữ sử dụng cấy que tránh thai, bạn không cần hoang mang việc đó. cấy que tránh thai có thể lấy ra bất kỳ lúc nào bạn muốn, ngay cả khi que chưa hết hiệu lực sử dụng. Sau thời điểm rút que, sự đậu thai sẽ nhanh chóng trở lại bình thường. Vậy cấy que tránh thai khi nào và có đau không?

cấy que tránh thai như thế nào

Đối tượng không nên cấy que tránh thai

  • Có khả năng đang mang thai. Trước khi cấy bạn có thể cần phải làm xét nghiệm y khoa để chắc hẳn mình không có thai. Không muốn chu kì kinh nguyệt bị thay đổi.
  • Uống những thuốc có thể hạn chế hiệu quả phòng tránh thai chẳng hạn như thuốc chữa HIV, lao, động kinh, những thuốc kháng sinh.
  • Xung huyết không rõ căn nguyên giữa một số chu kỳ hoặc sau thời điểm quan hệ
  • Có tiền sử ung thư vú, đột quỵ, bệnh gan nặng…

Cấy que tránh thai có tác dụng bao lâu không?

Que cấy tránh thai là một ống nhựa nhỏ có chứa nội tiết tố được cấy tại hố nách cánh tay. nội tiết tố này có công dụng khống chế trứng rụng, làm mỏng nội mạc tử cung và làm cho dịch nhầy cổ tử cung đặc lại, ngăn chặn sự thâm nhập của tinh trùng.

Sử dụng que tránh thai có tác dụng trong bao lâu dựa vào từng loại que, thông thường đạt hiệu quả tránh thai của que cấy trong vòng 3 – 5 năm hoặc lâu hơn. Trong khoảng thời gian này, bạn không cần sử dụng một số phương pháp phòng tránh thai nào khác, song cấy que tránh thai không thể ngăn ngừa một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cấy que tránh thai có đau không?

Cấy que tránh thai được tiến hành tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe, bệnh viện chuyên khoa. Quá trình cấy que tránh thai chỉ xảy ra trong vài phút. nữ giới sau thời điểm tiến hành thăm khám sức khỏe tổng quát sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc giảm đau và gây tê khu vực tay tiến hành thủ thuật ngoại khoa, sau đó cấy que tránh thai vào.

Cấy que tránh thai được coi là giải pháp tránh thai an toàn, hữu hiệu, được nhiều người phụ nữ chọn

Đa số các nữ giới sẽ không có đau rát đớn trong quá trình thực hiện cấy que tránh thai. tuy vậy, do cơ địa riêng biệt, một vài con gái sẽ nhận thấy hơi bứt rứt và đau nhói chút ít sau khi thuốc tê và thuốc giảm đau hết tác dụng. cảm nhận này đôi khi kéo dài 1- 2 ngày.

Bên cạnh đó, tại vị trí cấy que, có thể hiện diện hiện tượng hơi sưng đỏ, vùng da bị tổn thương điều chỉnh thành màu xanh, đỏ hoặc tím tùy mức độ. Bạn không cần quá lo ngại, bởi đây là phản ứng tuyệt đối bình thường. tình trạng này sẽ mau chóng tan biến sau vài ngày.

Cấy que tránh thai có phản ứng phụ không?

Sử dụng que tránh thai đúng là an toàn song cũng tương tự như những cách phòng tránh thai khác, biện pháp này cũng sẽ mang tới những tác dụng phụ cho người sử dụng. Cụ thể:

  • Sự thay đổi trong kinh nguyệt: Trong vài tháng đầu thời điểm cấy, bạn khả năng sẽ phải đối diện với việc kinh nguyệt ra ít hơn bình thường, rong kinh, mất kinh. Sau một năm cấy thì sẽ gây ra vô kinh.
  • Các triệu chứng khác: đau đầu, choáng váng, tăng cân, mặt nổi mụn, giảm khoái cảm (tuy nhiên không giảm thiểu hay yếu sinh lý ở nam giới nữ)

Phần lớn một số phản ứng phụ của que tránh thai nhẹ và không tác động nhiều đến sức khỏe cơ thể. Trước khi ứng dụng liệu pháp tránh thai bằng cấy que tránh thai, bạn cần có sự tư vấn của lương y để việc dùng được tuyệt đối an toàn.

Dương vật nổi mụn là bệnh gì? - Chăm Sóc Sức Khỏe

https://chamsocsuckhoe.hatenablog.com/