Chăm Sóc Sức Khỏe

Blog chia sẻ kiến thức sức khỏe miễn phí cơ bản và dễ hiểu

Máu báo thai như thế nào?

Máu báo mang thai là một trong số những dấu hiệu mang thai sớm ở chị em phụ nữ. Tuy vậy, dấu hiệu này cũng dễ bị lầm tưởng với kinh nguyệt. Vậy máu báo thai có những đặc tính nào khác biệt với máu kinh thông thường và máu báo thai thường xuất hiện trong bao nhiêu ngày.

Máu báo thai như thế nào?

Máu báo có thai hoăc máu báo thai là hiện tượng thông thường, hiện diện khi phôi thai đã làm tổ vào thành tử cung của phụ nữ. Bình thường, bạn sẽ ra máu “hỉ” sau khi thụ tinh khoảng từ 8 tới 12 ngày hoặc ước lượng ngày thứ 2 – 7 ngày trước có kinh nguyệt. Phôi thai sẽ tốn một thời kỳ để di chuyển và làm tổ vào thành tử cung. Bởi vì thế, máu báo sẽ không xuất hiện ngay sau khi thụ tinh thành công.

Lúc xuất hiện máu báo thai, bạn khả năng bị đau bụng nhẹ và có một số đốm máu màu hồng hoặc nâu trên quần sịp. Không phải tất cả phụ nữ đều gặp phải dấu hiệu này.

Những chị em cũng thắc mắc mắc liệu máu báo có thai có gây ra đau bụng không? Câu giải đáp là chút ít. máu báo có thai có khả năng chỉ là những giọt máu nhỏ và rất khó để nhận biết. Nếu bạn gái không nghĩ mình sẽ có bầu thì bạn sẽ rất dễ bỏ qua dấu hiệu này.

Một số nữ giới thường xuyên giám sát chu kì kinh nguyệt sẽ dễ phân biệt máu báo mang thai và kinh nguyệt hơn, đặc biệt là nếu bạn thường cảm nhận mệt mỏi trước kỳ kinh.

Máu báo có thai

Máu báo thai xuất hiện khi nào?

Trứng được thụ tinh sẽ hình thành một phôi thai. Phôi thai đi vào tử cung và dính vào lớp nội mạc. khi bám vào đây, nó sẽ gây ra máu một ít. việc này không gây tác động đến sự thành lập bình thường của thai nghén. Bên cạnh đó, hiện tượng xuất huyết này thậm chí do nhiều căn nguyên khác. trong trường hợp hiện tượng này càng trở nên trầm trọng, có hoặc không bên cạnh các đau đớn quặn ở mọi lúc thì bạn nên đến bệnh viện ngay. máu báo thai xuất hiện khi nào? Thường từ 7 ngày đến 15 ngày sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Nếu như đang có thai và nhận biết thấy máu thì bạn có khả năng nhận biết hiện tượng này được gây bởi một vài nguyên nhân sau:

  • Hoạt động tình dục

Đôi khi trạng thái xung huyết diễn ra rất sớm dù hiện tượng này có thể tiếp diễn bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng khả năng là lí do gây chảy máu âm đạo.

  • Có thai ngoài tử cung

Trạng thái thai ngoài tử cung sẽ dẫn đến việc bạn có khả năng bị xung huyết cộng với hiện tượng đau và tê cứng chân tay. nếu gặp phải hiện trạng này, bạn nên cố gắng đi khám bác sĩ ngay lập tức nhé.

  • Sảy thai ra máu âm đạo

Ước tính 15% mẹ bầu có nguy cơ sẩy thai trong vài tháng ban đầu và sẽ bị ra máu và đau bụng tiếp đó. Bạn cần đến y bác sĩ tức thì nếu đang mang thai và có một số biểu hiện này.

Biện pháp phân biệt máu “hỉ” và kinh nguyệt

Các nhân tố giúp bạn phân biệt máu báo mang thai và máu kinh bao gồm:

  • Nhân tố thời gian: Máu báo sẽ xuất hiện sớm hơn so với những ngày kinh nguyệt. mặt khác, máu báo thai chỉ ra trong vòng vài giờ hoặc một số trường hợp là 1-2 ngày.
  • Số lượng máu: máu báo thai ra ít và lác đác hơn so với kinh nguyệt. Trứng được thụ tinh và làm tổ ở lớp nội mạc tử cung gây nên trạng thái này.
  • Màu của máu: máu báo thai sẽ có màu đỏ đậm, màu nâu hoặc hồng nhạt. Còn máu kinh có màu đỏ tươi. Âm đạo cũng sản sinh một ít dịch đục màu trắng do sự hình thành và phát triển của các tế bào âm đạo thời điểm mang thai. Chất nhờn này sẽ ngăn sự tác động của các tác nhân bên ngoài vào buồng tử cung, vì thế bạn sẽ cảm giác được cổ tử cung có chất nhầy đặc hơn.

Chị em trông thấy có đốm máu xuất hiện trên quần sịp, đó chưa chắc là máu “hỉ” mà có thể là triệu chứng bạn sắp có kinh. Vậy làm sao để biết đó là máu báo khi có thai? Để làm được điều này, bạn cần thiết phải giám sát vòng kinh. Tốt nhất, bạn nên sử dụng que thử trứng rụng để theo dõi kỳ kinh.

Máu báo có thai ra trong mấy ngày?

Tham khảo thời gian ra máu báo mang thai rất bức thiết bởi trong trường hợp bạn bị chảy máu quá lâu thì khả năng tác động đến bé cưng trong bụng và phải được chăm sóc y tế ngay từ giai đoạn đầu. việc này thường xảy ra trong giai đoạn đầu của quá trình thụ thai. thí dụ, ngay sau khi thụ tinh hoặc sau lúc quan hệ. vì vậy, nếu như bạn thấy một đốm máu trên quần lót, việc đó không có gì phải hoang mang.

Khoảng thời gian ra máu “hỉ” ở mỗi bạn gái khác nhau. có thể còn, cùng một người nhưng ở mỗi lần có thai vẫn có sự khác nhau. nếu như bạn thấy máu sản xuất ra có màu không giống với máu kinh và kéo dài hơn 2 ngày, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi phôi thai di chuyển và bám vào thành tử cung sẽ khiến lớp niêm mạc bị thương tổn. khi này, các niêm mạc bị bong tróc và bị đẩy ra ngoài. tuy nhiên, các niêm mạc này không bài tiết ra ngay mà sẽ rò rỉ từ từ. do đó, nó sẽ hiện diện trên quần sịp của bạn. Thời gian bạn nhìn thấy máu báo có thai dựa theo vào lượng máu bài tiết ra lúc thụ tinh và thời gian để nó sản xuất ra ngoài cơ thể bạn. đa phần các tình huống thường sẽ xuất hiện trong vài giờ. nhưng mà, một tỷ lệ nặng khả năng kéo dài đến 48 giờ.

Trong trường hợp bạn nghi ngờ mình đã mang thai và thấy hiện diện máu “hỉ” trong thời gian kéo dài, hãy đến gặp thầy thuốc để chắc chắn rằng mình không gặp bất cứ vấn đề nào khác. máu báo mang thai là một dấu hiệu thường thấy của một thai kỳ khỏe mạnh. tuy vậy, việc xung huyết khá nhiều hoặc xung huyết hơn 2 ngày là không bình thường.

Làm sao để biết đó là máu báo thai?

Phụ nữ nhìn thấy có đốm máu xuất hiện trên quần chíp, đó chưa chắc là máu “hỉ” mà có thể là triệu chứng bạn sắp có kinh. Vậy làm sao để biết đó là máu báo thai? Để làm được việc đó, bạn cần cố gắng theo dõi vòng kinh. Tốt nhất, bạn nên sử dụng que thử trứng rụng để giám sát kỳ kinh.

Phụ nữ hiểu rõ cơ thể của mình sẽ giúp bạn có được câu trả lời. trong trường hợp bạn có cảm giác có điều gì đó không giống với chu kỳ kinh nguyệt và có sex không an toàn thì bạn nên nghĩ đến máu “hỉ”. khi này, bạn không chỉ phải chú ý đến cường độ máu thoát ra mà còn phải lưu ý đến việc máu chảy ra trong bao lâu.

Một số vấn đề cần quan tâm lúc gặp máu báo thai

Một thời điểm đã chắc hẳn mình đang ra máu “hỉ” chứ không phải máu kinh nguyệt, bạn nên lưu ý quan sát nhiều hơn. trong trường hợp tình trạng này kéo dài quá lâu hoặc lượng máu thoát ra ngày càng tăng, bạn cần đến bệnh viện ngay. Đây là biểu hiện cho thấy có khả năng bạn bị sảy thai hoặc mang thai ngoài tử cung. Cả 2 trạng thái này đều nguy hiểm. bởi vậy bạn nên đến bệnh viện ngay.

Trong trường hợp đang nỗ lực thụ thai, bạn nên chú ý đến máu báo có thai. mau chóng phát hiện ra mình có bầu sẽ giúp bạn bổ sung vitamin và một số dưỡng chất khác sớm hơn để giúp chính bạn và bé cưng trong bụng khỏe mạnh trong vài tháng tới.

Phải làm gì lúc máu báo thai xuất hiện?

  • Thời điểm xuất hiện máu “hỉ”, thai phụ cần dùng băng vệ sinh. đồ dùng cá nhân này không chỉ dành cho những ngày kinh nguyệt nên mẹ cứ yên lòng. giải pháp này còn giúp mẹ khả năng quan sát màu sắc và dịch nhầy của máu “hỉ” tốt hơn.
  • Khi cơ thể xuất hiện máu báo và nghi ngờ là máu “hỉ”, mẹ nên sử dụng que thử để xác định thêm.
  • Khi máu báo và que thử đều cho thấy mẹ đã có em bé, việc sắp xếp một buổi khám với y bác sĩ là điều nên làm kế tiếp. vấn đề cần quan tâm mẹ cần biết biện pháp dùng que thử thai đúng cách để không làm sai lệch kết quả.
  • Phát hiện máu báo có thai giúp mẹ tự giác hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cơ thể những tháng đầu thai kỳ.

Máu “hỉ” hiện diện lúc nào, màu sắc và mùi như nào là triệu chứng quan trọng để phát hiện liệu thiên thần có điến bên bạn hay chưa. Cứ xếp hàng thêm những ngày để dùng que thử thai, biết chắc chắn tin mừng rồi.

Tại sao phải cắt da quy đầu cho bé? - Chăm Sóc Sức Khỏe

Chăm Sóc Sức Khỏe

http://benhlau.biz/mau-bao-mang-thai-la-gi.html